So sánh sản phẩm

Ai đã thế chân nhà đầu tư Nhật tại Giấy Sài Gòn?

Theo thông tin từ ông Cao Tiến Vị, nhà sáng lập Công ty Giấy Sài Gòn (SGP), Daio vừa chuyển nhượng toàn bộ cổ phần đầu tư tại SGP cho nhà đầu tư Mai Hữu Tín.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Vị cho hay, hợp đồng chuyển nhượng vừa được các bên đặt bút ký vào cuối tháng 8/2013. Theo đó, sau khi tăng vốn điều lệ và hoàn tất thương vụ, cơ cấu cổ đông hiện tại là: 

Ông Mai Hữu Tín sở hữu 42,30%, tương đương 416 tỷ đồng vốn điều lệ sau khi tăng vốn.

Ông Cao Tiến Vị và 2 quỹ đầu tư Bridgehead và BVIM cùng các cổ đông còn lại sở hữu 57,7%, gần 570 tỷ đồng vốn điều lệ.

“Chúng tôi đã có thỏa thuận về việc thoái vốn này do những biến động từ nội bộ của Daio và sự thay đổi chiến lược đầu tư của họ”, ông Vị nói với phóng viên.


Theo thông tin phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn có được, những bê bối trong nội bộ của Daio từ tháng 4/2011 đã ảnh hưởng tới nhà đầu tư này. Tiếp đó, tháng 6/2012, Daio Paper bị chính đối thủ Hokuetsu Kishu Paper mua lại trong một thương vụ có giá trị lên đến 10 tỷ Yên để sở hữu 20% cổ phần.  Và mọi chuyện đã ảnh hưởng đến SGP. Chính ông Vị trong cuộc trao đổi với phóng viên cũng đã xác nhận thông tin này.

Được biết, từ đầu năm 2013, ông Vị đã quay trở lại nắm quyền điều hành sau những biến động từ phía đối tác Nhật là Daio. Và SGP cũng thu được kết quả khả quan, lãi gộp tăng 21% và lợi nhuận trước thuế tăng gần 60 tỷ đồng.

Cũng theo ông Vị, dự kiến trong năm 2014, SGP sẽ huy động 20% vốn điều lệ, tương đương 200 tỷ đồng để tiếp tục đầu tư một chuyền xeo giấy tiêu dùng, với công suất 28.000 tấn/năm, nhằm khai thác lợi thế cơ sở hạ tầng sẵn có, nâng tổng công suất giấy tiêu dùng lên 74.440 tấn/năm.

“Năm 2014, chúng tôi ưu tiên cho việc chạy hết công suất của nhà máy Mỹ Xuân 2, với công suất 28.000 tấn. Chúng tôi sẽ huy động thêm 20% vốn điều lệ, tương đương với 200 tỷ đồng và dự kiến doanh thu của năm 2015 là 4.500 tỷ đồng”, ông Vị nói.


* Sáng lập và điều hành Tập đoàn đầu tư U&I từ năm 1998, ông Mai Hữu Tín đầu tư vào nhiều lĩnh vực đa dạng: xây dựng, phát triển bất động sản, phân phối bán lẻ, nông nghiệp, logistics, truyền thông...

* Một trong những cái tên nổi bật có thể kể ra đó chính là Công ty Toàn Mỹ, thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực bồn nước nóng.

* Sau khi nhận chuyển nhượng 42,30% vốn từ DAIO, ông Mai Hữu Tín sẽ là Chủ tịch HĐQT của SGP.

* Ông Mai Hữu Tín hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư U&I, Đại Biểu Quốc Hội, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc Hội, Chủ tịch Hội Doanh Nhân trẻ Việt Nam.

Lê Tân

Nguồn : Báo Đầu Tư
Tags:,
<php _e('Click to Call','call-now'); ?>

0984 673 966